Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

ĐÔI ĐIỀU VỚI THIẾU TƯỚNG LÊ MÃ LƯƠNG

Những phát biểu gần đây trên báo chí của anh hùng LLVTND, thiếu tướng Lê Mã Lương về việc cần đưa cuộc chiến tranh Vệ quốc (1976 – 1988) vào sách giáo khoa, trên thực tế, cũng chẳng có gì mới mẻ khi ngay từ tháng 12/2013,TT Nguyễn Tấn Dũng đã có duyệt đề xuất này và đặc biệt nó cũng là ý nguyện và ý kiến của dân chúng.


Thiếu tướng Lê Mã Lương chụp ảnh với Trương Văn Dũng
Thế nhưng, những bức ảnh ông chụp chung với đám "dân chủ" dán mác "hỗ trợ dân oan" ở Hà Nội, những kẻ "lấn sân" nhau về các khoản tiền "tài trợ từ xa" được phanh phui đầy trên mạng đã làm ông mất điểm trong mắt tôi và chắc chắn không ít người!

Chẳng lẽ, ông  không hiểu:

1- Động cơ "yêu nước" của đám "dân chủ " cuội này là gì?
2- Thời điểm 1988 ta vừa trải qua 2 cuộc chiến ở biên giới Tây Ninh và Việt-Trung, lại bị Trung Quốc và CIA kích động vu cáo Việt Nam "xâm lược CPC", tứ bề thọ địch nên chủ trương từ trên "không được nổ súng trước" là đúng, là biết địch biết ta chứ hoàn toàn không cấm các chiến sĩ nổ súng khi bị chúng tấn công trước .

Về lời phát biểu xanh rờn "cấm nổ súng" ở Gạc Ma năm 1988 của ông , cbb Gạc Ma Lê Hữu Thảo viết:

"Tôi là người tham gia trực tiếp trong trận Gạc Ma năm đó, và tôi là người cầm súng chỉ huy bảo vệ cờ của Tổ quốc, bản thân tôi chưa được nghe và chưa nhận một mệnh lệnh nào là không được nổ súng.Tất cả đồng đội tôi trong lúc đang chuẩn bị, một số người đã vào vị trí chiến đấu, có cả B40. B41, Đại liên và 12 ,7 mm, còn một số đồng đội đang lau dầu mỡ, và chuyển vũ khí từ dưới hầm tàu lên....Lý do là vũ khí mới nên dầu mỡ nhiều, và trong một hành trình mưa bão nên vũ khí để dưới hầm tàu cho an toàn ,công việc triển khai chiến đấu bị chậm chuyện này có 2 yếu tố, cả khách quan và chủ quan"

Thật đáng tiếc, hình ảnh của một vị tướng với câu nói "Cuộc đời đẹp nhất của tuổi thanh niên là trên mặt trận diệt quân thù" từng có bề dày chiến trận trong cuộc chiến chống Mỹ từ 1967 đến 1975, rồi chiến tranh biên giới phía Tây Nam, chiến tranh biên giới phía Bắc, với thương tích đầy mình sẽ trọn vẹn và thuyết phục bao nhiêu nếu ông tỉnh táo và sáng suốt trong đánh giá và nhìn nhận.

Chính những người nổi tiếng như ông đã góp phần làm rối loạn thông tin, gây hoang mang trên mạng xã hội. Chẳng lẽ ông lại không hiểu được rằng, bảo vệ sự thật của lịch sử nhưng chính ông lại đang "vô tình" hay hữu ý tiếp tay cho lũ phá hoại nhân danh "cứu trợ" cũng đang manh tâm viết lại cả lịch sử?

Khểnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét