Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

NHÓM NO - U FC KÊU GỌI BIỂU TÌNH DƯỚI DANH NGHĨA TƯỞNG NIỆM

Khoảng mấy năm trở lại đây, cứ hễ sắp tới một số ngày có liên quan tới quan hệ Việt Nam - Trung Quốc là một số đối tượng xấu, một số tổ chức xã hội dân sự trên mạng lại kêu gọi biểu tình, tuần hành để phản đối, tưởng niệm này nọ. Và năm nay cũng vậy, còn ít ngày nữa là tới ngày 14/3, cái ngày mà cách đây 27 năm về trước, hải quân Trung Quốc đã dùng vũ lực đánh chiếm một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, bắn chìm 3 tàu của ta và làm 64 chiến sĩ của ta bị hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ và giữ gìn biển đảo của Tổ quốc để kêu gọi biểu tình. Mà có lẽ, tổ chức đứng ra kêu gọi biểu tình nhiều nhất có lẽ là nhóm No-U - FC, một nhóm mang danh nghĩa câu lạc bộ bóng đá nhưng thực chất là lấy cớ để tụ tập, hội họp của một nhóm những người có quan điểm chống đối.



Nhóm NoU FC kêu gọi biểu tình dưới danh nghĩa tưởng niệm
Nhìn lại một số lần kêu gọi biểu tình trước của nhóm này thấy rằng: càng ngày người dân trong nước càng thờ ơ, thậm chí cảm thấy bất bình, khó chịu khi phải đọc, chứng kiến những lời kêu gọi rỗng tếch như vậy. Chẳng ai muốn lòng yêu nước của mình bị lợi dụng cả. Còn người dân Hà Nội và người dân khu vực hồ Hoàn Kiếm - nơi chúng vẫn kêu gọi biểu tình thì đã quá nhàm và chán nản cái cảnh năm mười người mặc cùng một kiểu áo có in chữ No-U gì gì đó, túm năm tụm ba, trà trộn trong số người đi đường rồi chụp ảnh này nọ, sau đó post lên mạng để cố làm như đông người đi biểu tình lắm. Đúng là ảo tưởng.

Cũng vì sự nhàm chán và khó chịu đó mà có nhiều người dân thủ đô đã bất bình, thậm chí lên tiếng phản đối, thể hiện thái độ dứt khoát với những người này. Điển hình như bác cựu chiến binh Trần Nhật Quang năm vừa qua.

Vậy nên, năm nay ngoài những cái tên đã quá quen thuộc như Quang A, Huệ Chi,... ra thì chắc chẳng ma nào thèm ngó ngàng tới chuyện biểu tình của chúng, chỉ tốn thời gian, mất công mà có khi liên lụy như chơi.

Thế nên, tôi xin khuyên nhóm No-U thế này. Tổng liên đoàn lao động Việt Nam và UBND tỉnh Khánh Hòa đang quyên góp để xây dựng khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma ở Khánh Hòa đấy. Thay vì biểu tình này nọ, nếu yêu nước thực lòng, thực tâm vì tổ quốc, thực tâm vì các chiến sĩ đã ngã xuống thì hãy ủng hộ vật chất, tinh thần, sức người, sức của và kêu gọi ủng hộ cho chương trình đó. Như thế có phải có ý nghĩa và được ghi nhận hơn không?

Minh Anh 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét