Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

THẦY BÓI XEM VOI

Bất kỳ người dân Việt Nam nào đều thuộc làu làu câu chuyện ngụ ngôn: "Thầy bói xem voi". Câu chuyện kể về việc 05 ông thầy bói mù cùng rủ nhau đi xem voi và mô tả lại con voi đó theo cảm nhận của mình. Khi "xem voi", mỗi ông sờ vào một bộ phận của con voi và đều cho rằng hình ảnh con voi mà mình mô tả là chính xác nhất. Câu chuyện ngụ ý rằng: khi xem xét một vấn đề, sự việc nào, cũng phải nhìn toàn diện, tổng thể. Không thể lấy cái bộ phận, cái riêng lẻ để đại diện cho cái toàn bộ được. Như vậy là phiến diện, không chính xác.



Bốn từ "thầy bói xem voi" cũng mô tả rõ nhất về bản chất và hoạt động của những kẻ luôn tự nhận là đấu tranh cho dân chủ ở Việt Nam và những kẻ có tư tưởng, hành động chống đối Việt Nam. Bởi lẽ, mỗi khi ở Việt Nam xảy ra sự việc tiêu cực nào là chúng vồ ngay lấy, rồi tha hồ tung hô, đặt điều, quy kết đó là bản chất của chế độ cộng sản ở Việt Nam, đó là thực trạng xã hội Việt Nam do Đảng cộng sản lãnh đạo,... Thậm chí, nhiều khi chúng còn bịa ra những sự việc tương tự, hoặc chủ động dàn xếp, tạo ra con người, hoàn cảnh tiêu cực như thế rồi quay phim, chụp ảnh tung lên mạng, qua đó bôi xấu hình ảnh của Việt Nam.

Không nói đây xa, mới gần đây thôi, sau sự kiện Đại sứ mới của Mỹ được bổ nhiệm tại Việt Nam bày tỏ mong muốn đưa quan hệ song phương Việt - Mỹ lên tầm cao mới; thì những kẻ tự nhận là đấu tranh cho dân chủ ở Việt Nam ấy lại tuyên truyền xuyên tạc rằng: quan hệ Việt - Mỹ không thể phát triển hơn được bởi luôn có những người "thọc gậy bánh xe", và đó chính là công an Việt Nam. Và lý do chúng đưa ra để giải thích, đó là vì Trung Quốc không muốn Việt Nam quan hệ thân thiết với Mỹ??? Để minh chứng cho điều đó, chúng đưa dẫn chứng là việc công an cản trở việc chúng kích động, xúi giục người dân biểu tình? Liên quan quá cơ! Đúng là toàn tư duy logic cỡ thần đồng của người ngoài hành tinh.

Thế mới thấy rõ bản chất xuyên tạc, bịa đặt của những kẻ xấu trên. Đúng là chẳng hơn gì câu chuyện thầy bói xem voi cả.

Khểnh 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét