Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

HOẠT ĐỘNG CHỐNG PHÁ CÓ CHỦ ĐÍCH TRƯỚC, TRONG VÀ SAU CÁC SỰ KIỆN CHÍNH TRỊ QUAN TRỌNG

Thời gian gần đây, dư luận râm ran về việc trên mạng xuất hiện một trong Blog có tên phucdaunghieng.info, mattrotranbong.com, keantap.com... kèm theo một số “con đẻ” trên mạng xã hội như Hội nghị Diên Hồng, Hồ Sơ Mật, Phúc đầu nghiêng… mà nội dung thông tin toàn là các câu chuyện bịa đặt liên quan tới các lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Kèm theo đó là các bài viết lăng xê trên BBC, RFA, RFI và một số trang mạng khác cho trang Blog này với mĩ từ hấp dẫn “trang Blog của lãnh đạo Nhà nước Việt Nam phục vụ cho đấu đá nội bộ, tranh giành quyền lực”.


Đại hội XII là cơ hội chống phá của các thế lực thù địch 
Việc xuất hiện các trang mạng này khiến dư luận đặt câu hỏi: Tại sao nó xuất hiện vào lúc này?

Câu trả lời là: Đây là thời điểm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Từ thời điểm trước, trong và sau Đại hội này dư luận lại liên hệ tới việc xuất hiện của trang Blog Quan làm báo trước đây.

Blog Quan làm báo cũng xuất hiện vào thời điểm trước thềm Bầu cử Quốc hội khóa XIII. Và lúc Quan làm báo xuất hiện thì nó cũng đưa rất nhiều các thông tin xuyên tạc và bịa đặt liên quan tới các câu chuyện nội bộ, kèm theo các lời đồn thổi “đây là trang Blog được lập nên phục vụ cho tranh giành quyền lực,đấu đá nội bộ”. Và sau đó, các cơ quan chức năng đã làm rõ Quan làm báo là do các các nhân thù địch Nhà nước Việt Nam ở nước ngoài, chính xác là những cá nhân phản động lưu vong lập ra để phục vụ cho hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam.

Liệu rằng đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên?

Đúng là một sự trùng hợp nhưng nó không hề ngẫu nhiên mà có chủ đích. Nói cách khác sự xuất hiện của những trang mạng như Chân dung quyền lực và Quan làn báo là hoàn toàn đúng quy luật.

Quy luật ở đây là cứ trước thời điểm Việt Nam chuẩn bị có các sự kiện chính trị quan trọng như bầu cử Quốc hội, Đại hội Đảng… thì các tổ chức, cá nhân ác cảm, thù địch Nhà nước Việt Nam lại đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền chống phá. Thủ đoạn phổ biến của họ là sử dụng các phương tiện tuyên truyền đã có hoặc lập ra các trang mạng mới và tung ra nhiều thông tin xuyên tạc, bịa đặt nhất là những câu chuyện liên quan tới nội bộ. Mục đích của họ là nhằm gây chia rẽ nội bộ, làm rối loạn tâm lý xã hội, làm suy giảm niềm tin của nhân dân, từ đó phá hoại các sự kiện quan trọng đó.

Có hiểu về quy luật đó thì chúng ta mới có thể nâng cao ý thức cảnh giác, không tin, không nghe và cần tẩy chay những trang mạng như Quan làm báo, Chân dung quyền lực, phucdaunghieng.info, mattrotranbong.com, keantap.com đó.

Minh Anh 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét