Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Khâu tầng sinh môn bằng chỉ gì để không phải cắt chỉ

Hỏi: Xin chào các bác sĩ. Em mới sinh thường đến nay đã được một tuần. Các bác sĩ cho em hỏi khâu tầng sinh môn bằng chỉ gì để không phải đi cắt chỉ nữa ạ. Vì em còn ít tuổi lại là đứa con đầu lòng nên em rất ngu ngơ về kiến thức sức khỏe sinh sản. Mong các bác sĩ bớt chút thời gian tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn nhiều!

(Nguyễn Trần Thiên Lý, quê ở Quảng Ninh)

Trả lời:

Chào Lý!
Khâu tầng sinh môn bằng chỉ gì? Với sự phát triển của y học hiện đại, hiện nay việc thực hiện khâu tầng sinh môn và các phẫu thuật khác đều sử dụng chỉ tự tiêu. Trong đó với vết khâu tầng sinh môn sẽ mất khoảng 4 tới 6 tuần để chỉ tự tiêu và chị em không cần tới bệnh viện để thực hiện rút chỉ.
khau-tang-sinh-mon-bang-chi-gi-1
Khâu tầng sinh môn bằng chỉ gì

Khâu tầng sinh môn bằng chỉ tự tiêu và một số điều cần biết

Chỉ tự tiêu là loại chỉ được sử dụng rất phổ biến trong tiểu phẫu và phẫu thuật hiện nay. Trong đó có 2 loại đó là chỉ tự tiêu có nguồn gốc tự nhiên và các loại chỉ tổng hợp. Với phẫu thuật tầng sinh môn hiện nay đa số các bác sĩ sẽ khâu bằng chỉ tự tiêu nên chị em sẽ không phải tiến hành đi tháo chỉ đau đớn.
Lý thân mến, mọi người đã biết khâu tầng sinh môn bằng chỉ tự tiêu ngoài những mặt tiện lợi như đã kể trên một số ít chị em có thể đối diện với một số biến chứng như: chỉ không tự tiêu được, vết khâu khó liền và có thể đem lại cảm giác ngứa rát khó chịu cho chị em. Một số người có thể gặp phải tình trạng gọi là dị  ứng với chỉ tự tiêu.

Một số lưu ý sau khi khâu tầng sinh môn bằng chỉ tự tiêu

Khâu tầng sinh môn bằng chỉ tiêu cần chú ý gì. Thông thường rất ít chị em đối diện với các biến chứng sau khi khâu chỉ tự tiêu ở trên. Và để tránh gặp phải hiện tượng này Lý và mọi người cần chú ý một số vấn đề dưới đây:
+ Vệ sinh vùng kín đúng cách và sạch sẽ ít nhất 2 lần/1 ngày. Sau đó sử dụng khăn bông sạch thấm nhẹ nhàng.
+ Đi lại nhẹ nhàng, nếu cho con bú phải đúng tư thế.
+ Lựa chọn quần áo rộng để tránh chà xát với vết khâu tầng sinh môn.
+ Thay bỉm, băng vệ sinh thường xuyên để tránh viêm nhiễm.
+ Tuân thủ các chỉ dẫn từ bác sic chuyên khoa.
+ Có chế độ ăn uống khoa học cần tránh thực phẩm có thể gây ra táo bón hay khiến cho vết khâu tầng sinh môn bị viêm ngứa.
khau-tang-sinh-mon-bang-chi-gi-3
Khâu tầng sinh môn bằng chỉ gì
Rất nhiều chị em vì thiếu các kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản, chưa biết cách vệ sinh tầng sinh môn đúng cách từ đó dẫn tới hiện tượng viêm nhiễm và một số biến chứng khó lường khác. Hoặc một số khác do xuất phát từ nguyên nhân khách quan như thực hiện khâu tầng sinh môn bằng chỉ tự tiêu không đảm bảo các yếu tố như dụng cụ phòng thủ thuật không được vô trùng vô khuẩn từ đó dễ đối diện với nguy cơ viêm nhiễm.
Lý và chị em khác cần nắm rõ cách vệ sinh tầng sinh môn đúng cách và chú ý theo dõi xem vết khâu tầng sinh môn có dấu hiệu bất thường nào không. Nếu có cần thăm khám càng sớm càng tốt.
Trên đây là tư vấn về việc khâu tầng sinh môn bằng chỉ gì. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi tới số hotline 0248.288.288 để được bác sĩ chuyên gia giải đáp rõ hơn. Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được thăm khám kiểm tra khi gặp bất cứ dấu hiệu bất thường nào ở sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét