Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Bệnh u xơ tử cung thường gặp ở lứa tuổi nào

Bệnh u xơ tử cung thường gặp ở lứa tuổi nào? Đây là băn khoăn của rất nhiều chị em, không kể những chị em phụ nữ đã có gia đình mà ngay cả các chị em tuổi vị thành niên. Trước thực tế hiện nay căn bệnh phụ khoa này ngày càng có dấu hiệu gia tăng gây ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng sinh sản và sức khỏe của các chị em phụ nữ về sau.

U xơ tử cung thường gặp ở lứa tuổi nào?

Về độ tuổi, u xơ tử cung thường gặp ở lứa tuổi nào? Bệnh phụ khoa này có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng chủ yếu là phụ nữ từ 30 tới 45 tuổi. Lý giải điều này các nghiên cứu cho biết, chị em ở lứa tuổi này có sự thay đổi về hàm lượng estrogen trong cơ thể, đặc biệt với những người sử dụng liệu pháp hormone khả năng mắc bệnh u xơ tử cung sẽ cao hơn hẳn so với người bình thường.
u-xo-tu-cung-thuong-gap-o-lua-tuoi-nao-1
U xơ tử cung thường gặp ở lứa tuổi nào
Bên cạnh đó, chị em từ 20 tới 30 tuổi hay ngoài 50 tuổi vẫn có thể mắc bệnh nhưng tỷ lệ ít hơn. Vì thế, mọi người không nên căn cứ vào độ tuổi mà chủ quan với bệnh phụ khoa này. Thay vào đó, cần chủ động hơn trong việc phòng ngừa cũng như phát hiện kịp thời nếu có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh.

Các dấu hiệu nhận biết sớm bệnh u xơ tử cung

U xơ tử cung mặc dù có các biểu hiện khá kín đáo. Tuy nhiên mọi người vẫn có thể nhận biết sớm bằng các dấu hiệu đặc trưng của bệnh. Khi có một và càng nhiều các biểu hiện bất thường dưới đây lời khuyên cho chị em nên thăm khám càng sớm càng tốt tại các cơ sở y tế chuyên khoa.
+ Ra máu bất thường ở âm đạo không trong chu kỳ kinh nguyệt.
Đây là biểu hiện mà hơn 90% bệnh nhân mắc u xơ tử cung gặp phải. Tuy nhiên, đa số chị em đều nghĩ do rối loạn kinh nguyệt thông thường nên hay bỏ qua. Tình trạng chảy máu bất thường ở âm đạo không trong chu kỳ kinh sẽ diễn ra thường xuyên hơn khi kích thước khối u phát triển.
+ Rong kinh
Khi bệnh nhân mắc u xơ tử cung có biểu hiện rong kinh tức khối u đã khá lớn. Trong đó, việc điều trị bằng thuốc gần như không đem lại hiệu quả và thông thường bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị bằng phẫu thuật mổ nội soi u xơ tử cung.
+ Các dấu hiệu bất thường khác
Thường xuyên buồn đi tiểu
Táo bón, đau lưng thường xuyên.
Đau bụng.
Đau rát khi giao hợp.
Cơ thể bị mất máu nên dễ dẫn tới mệt mỏi, chóng mặt.
u-xo-tu-cung-thuong-gap-o-lua-tuoi-nao-4
U xơ tử cung thường gặp ở lứa tuổi nào
U xơ tử cung có chữa được không? Mặc dù đa số khối u xơ tử cung là lành tính nhưng mọi người không nên vì thế mà chủ quan. U xơ tử cung nếu phát hiện muộn có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm như gây khó thụ thai, tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa khác, gây chèn ép lên bàng quang, kích thước khối u càng lớn sẽ khó can thiệp thậm chí có thể trở thành yếu tố dẫn tới các bệnh ung thư nguy hiểm đe dọa trực tiếp tới sức khỏe của người bệnh.
Tại Hà Nội, một trong những địa chỉ uy tín mọi người có thể lựa chọn để thăm khám điều trị u xơ tử cung đó là phòng khám đa khoa Bảo Anh. Với đội ngũ bác sĩ giỏi cũng như được trang bị đầy đủ máy móc hiện đại, luôn đi đầu trong việc áp dụng các phương pháp tiên tiến vào chữa bệnh đã hỗ trợ tích cực cho việc điều trị u xơ tử cung và nhiều bệnh lý phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội khác. Từ đó giúp người bệnh bảo vệ được khả năng sinh sản, sức khỏe về sau.
Trong thời gian điều trị u xơ tử cung mọi người cần lưu ý: giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tuân thủ chỉ dẫn từ bác sĩ chuyên khoa và nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường nào ở cơ thể cần tái khám lại càng sớm càng tốt. Ngoài ra, một chế độ ăn uống hợp lý cũng giúp kích thước khối u teo nhỏ đi.
Trên đây là tư vấn về việc u xơ tử cung thường gặp ở lứa tuổi nào. Mọi băn khoăn thắc mắc xin vui lòng gọi tới số hotline 0248.288.288 để được bác sĩ chuyên gia giải đáp rõ hơn. Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được thăm khám điều trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét