Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Bệnh nhân xơ tử cung có nguy hiểm không bác sĩ?

Bệnh nhân xơ tử cung có nguy hiểm không đang là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, những chị em trong độ tuổi sinh sản rất dễ mắc căn bệnh này. Tính trung bình số người mắc bệnh nhân xơ tử cung trên thế giới là cứ 5 người thì có 1 người mắc bệnh.

Mức độ nguy hiểm của bệnh nhân xơ tử cung

Về mặt bản chất của bệnh nhân xơ tử cung thì mức độ nguy hiểm rất thấp, chỉ khoảng 0,1% trường hợp mắc nhân xơ tử cung có khả năng phát triển thành khối u ác tính. Tuy nhiên, căn bệnh này không chỉ có riêng khối nhân xơ tử cung mà nó ảnh hưởng đến toàn bộ các cơ quan trong ổ bụng, trong vùng tiểu khung, do đó, để đánh giá được bệnh nhân xơ tử cung có nguy hiểm không thì cần dựa trên kích thước khối u và mức độ ảnh hưởng mà khối u gây ra.
Có rất nhiều bệnh nhân phát hiện trong tử cung có nhân xơ tử cung nhưng không cần điều trị cũng khỏi, đó là do phát hiện bệnh từ rất sớm, khi khối u mới hình thành và kích thước nhỏ, chưa ảnh hưởng gì tới các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Còn khi nhân xơ tử cung đã bắt đầu phát triển về kích thước, chèn ép lên các cơ quan xung quanh tử cung và gây ra hàng loạt các triệu chứng rõ rệt thì mức độ nguy hiểm của bệnh sẽ ngày càng tăng lên.



Cụ thể là đối với các khối u có kích thước nhỏ dưới 5mm thì có thể không cần phải điều trị ngoại khoa, chỉ cần theo dõi thường xuyên sự phát triển của khối u như thế nào và điều trị nội khoa. Khi khối u xơ có kích thước lớn tương đương với thai nhi 12 tuần tuổi trở lên thì người bệnh bắt buộc phải điều trị để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Bệnh nhân xơ tử cung điều trị như thế nào?

Điều trị bệnh nhân xơ tử cung tùy thuộc vào mức độ bệnh và thể trạng của bệnh nhân, trước hết chị em phụ nữ cần đi khám phụ khoa và làm các xét nghiệm, thủ tục khám cần thiết để xác định chính xác mức độ nguy hiểm của khối nhân xơ tử cung. Chị em có thể đăng kí khám phụ khoa tại Phòng khám đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội, đây là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín tại Hà Nội, được rất nhiều chị em tin tưởng tìm đến. Các bác sĩ tại đây sẽ giúp chị em biết được chính xác tình trạng sức khỏe của mình và điều trị như thế nào cho hiệu quả nhất.



Hiện nay, các biện pháp điều trị u xơ tử cung được áp dụng gồm có:
-Điều trị nội khoa: dùng thuốc nội tiết tố để kìm hãm sự phát triển của nhân xơ tử cung, có thể dùng thuốc tránh thai hàng ngày vì cũng có hoạt tính tương tự và có thể điều trị được nhân xơ tử cung kích thước nhỏ.
- Nút mạch u xơ tử cung: áp dụng với các trường hợp khối u giàu mạch, bệnh nhân không muốn làm phẫu thuật và bệnh nhân mắc các chứng bệnh như: rối loạn đông máu, tim mạch, suy gan, suy thận...
- Mổ nội soi u xơ tử cung: điều trị cho các trường hợp khối nhân xơ tử cung có kích thước từ 10cm trở xuống và là u lành tính, không có cuống.
- Mổ bóc tách u xơ tử cung: tùy vào kích thước và mức độ nguy hiểm của khối nhân xơ tử cung (khả năng phát triển thành u ác) mà các bác sĩ sẽ chỉ định cần cắt tử cung bán phần hay cắt bỏ hoàn toàn tử cung, buồng trứng để tránh khối u di căn.
Bài viết trên đây chắc hẳn đã phần nào giải đáp được thắc mắc bệnh nhân xơ tử cung có nguy hiểm không của các chị em phụ nữ. Nếu còn bất cứ điều gì băn khoăn hay thắc mắc về vấn đề này thì vui lòng liên hệ theo hotline 02438.288.288 hoặc tới trực tiếp Phòng khám đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để khám chữa bệnh trực tiếp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét