Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

Bị nhân xơ tử cung có thể có thai không?

Nhân xơ tử cung là hiện tượng lành tính thường gặp ở chị em phụ nữ tuổi nhưng nếu tình trạng kéo dài sẽ gây biến chứng cho hệ sinh sản. Vì thế, bị nhân xơ tử cung có thể có thai không luôn là nỗi niềm trăn trở của rất nhiều chị em, hay các cặp vợ chồng. Dưới đây, các chuyên gia phòng khám đa khoa Bảo Anh sẽ chia sẻ với mọi người về hiện tượng này.

Nhân xơ tử cung là gì?

Nhân xơ tử cung (u xơ) là bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ, đây là những khối tăng trưởng ở mô tử cung do cường hóa estrogen, hình thành nhân xơ ở trong thành hoặc ngoài thành tử cung hoặc trong lòng tử cung. Số lượng và kích thước u xơ cũng không cố định, có thể 1 hoặc nhiều và kích thước khác nhau.



Theo nghiên cứu, cứ 5 người phụ nữ thì sẽ có 1 người bị nhân xơ tử cung, thường gặp ở đối tượng 30-40 tuổi, đặc biệt là khi bị béo phì, bệnh tăng huyết áp hoặc rối loạn nội tiết và không hề liên quan tới việc sử dụng thuốc tránh thai. Vậy bị nhân xơ tử cung có thể có thai không, trước tiên chị em cần biết được mức độ nghiêm trọng của bệnh dựa vào các triệu chứng sau:
  • Rong kinh kéo dài hơn 2 tuần, kinh ra nhiều hoặc ít thất thường
  • Khối u tăng thì sẽ có cảm giác đau bụng dưới, đau âm ỉ hoặc dữ dội
  • Bụng phình to, sờ vào thấy cứng
  • Đi tiểu nhiều lần
  • Đau nhức khi quan hệ tình dục, có thể xuất huyết
  • Rối loạn tiêu hóa, táo bón

Bị nhân xơ tử cung có thể có thai không?

Theo như ý kiến của các chuyên gia, u xơ tử cung là bệnh lành tính, có thể không gây ra bất cứ triệu chứng gì, cho đến khi chị em thực hiện thăm khám mới vô tình phát hiện ra. Vậy nhân xơ tử cung có thể có thai không? Điều này là hoàn toàn có thể nhưng sẽ khó khăn hơn với những người bình thước khác vì nội tiết thay đổi, quá trình làm việc của hệ sinh sản cũng bị ảnh hưởng. Do đó, chị em phụ nữ nên điều trị và kiểm soát các khối u để không làm cản trở quá trình thụ thai của trứng, gây biến chứng nguy hiểm.



Được biết, tỉ lệ phụ nữ mang thai mới phát hiện nhân xơ khá phổ biến, nếu không biết kiểm soát thì có thể dẫn tới những nguy hiểm như: sinh non, sảy thai, thai chết lưu. Trường hợp giữ được đến lúc sinh cũng sẽ có những rủi ro, hiện tượng rau tiền đạo, rau cài răng lược, khó sinh nên thường phải sinh mổ.
Để không phải lo lắng bị nhân xơ tử cung có thể có thai không, các chuyên gia khuyến cáo chị em nên thực hiện thăm khám sức khỏe thường xuyên, nếu có dấu hiệu u xơ thì nên tiến hành theo dõi và điều trị để bảo vệ sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, ki mang thai bị u xơ tử cung, chị em nên kiêng quan hệ tình dục và dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, tránh tác động tới bào thai.
Trên đây là tư vấn bị nhân xơ tử cung có thể có thai không, mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh - 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch khám.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét