Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

8 thói quen xấu nhất gây nguy hại cho sức khỏe

Để có một sức khỏe tốt, không chỉ là vấn đề ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên mà việc kiềm chế một số thói quen xấu của bạn cũng là một vấn đề cần quan tâm.
Dưới đây là một số thói quen xấu mà bạn cần từ bỏ ngay:
1. Cắn móng tay.
Thứ nhất, bụi bẩn dưới móng tay của chúng ta có nhiều vi khuẩn nguy hiểm như Staphylococcus. Thứ hai, móng tay bị cắn thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng móng tách, gây chảy máu. Thứ ba, cắn móng tay còn có thể làm hỏng men răng của bạn.  
2. Ăn uống theo cảm xúc
Rất nhiều người trong chúng ta thường ăn nhiều đồ ngọt hay sô cô la khi chúng ta cảm thấy căng thẳng hay mệt mỏi. Nhưng hành động này sẽ là một thói quen nguy hiểm và khiến cuộc sống chúng ta trở nên không lạnh mạnh. Thói quen này có thể dẫn đến việc bị nghiện đồ ngọt, điều này có thể làm cơ thể chúng ta bị béo phì và mắc một số bệnh khác.
3. Bạn không bao giờ xỉa răng
Đánh răng và sử dụng nước súc miệng là không đủ để giữ cho răng sạch sẽ và lợi của bạn khỏe mạnh. Đó là bởi vì nước bọt của bạn chứa rất nhiều khoáng chất như canxi, phốt pho chúng sẽ bám trên răng của bạn gây ố vàng, sâu răng và theo thời gian chúng có thể sẽ phát triển thành cao răng.
4. Nói dối bệnh tình của bạn với bác sĩ.
Bạn có thể che dấu tình trạng sức khỏe của mình với một người nào đó vì lí do cá nhân. Nhưng điều này là không nên đối với bác sĩ. Tại sao? Bởi vì khi bạn nói dối với bác sĩ có thể dẫn đến việc chẩn đoán sai bệnh hay kê nhầm đơn thuốc.
5. Kiểm tra tình trạng sức khỏe liên tục
Phụ nữ dễ bị thói quen xấu này hơn nam giới vì những suy nghĩ về hình ảnh cơ thể của họ. Vì vậy nếu bạn có thói quen leo lên máy cân thường xuyên (như vài ngày một lần) thì bạn nên dừng lại. Tại sao? Vì trọng lượng cơ thể của bạn không phải là chỉ số về sức khỏe của bạn. Chúng không thể phân biệt giữa khối lượng cơ và chất béo. Thói quen này chỉ khiến bạn thường xuyên lo lắng hơn mà thôi.
6. Ăn vặt vào ban đêm
Thói quen này khá phổ biến ở những người hay thức khuya. Nếu bạn thực sự có thói quen này, thì bạn nên dừng lại. Bởi vì khi tiêu thụ calo và các thực phẩm giàu chất béo vào ban đêm sẽ cản trở quá trình ngủ của bạn, làm tăng tỉ lệ trào ngược axit và làm cho cân nặng của bạn tăng lên nhiều hơn.
7. Bỏ qua giấc ngủ
Bỏ giấc ngủ thường xuyên sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Bởi vì não của bạn cần nghỉ ngơi nhiều như cơ thể bạn. Ngủ chính là cách duy nhất để bạn có thể nạp lại nguồn năng lượng cho một ngày dài hôm sau. Thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngủ ít hơn có nguy cơ cao các hóc môn bị mất cân bằng, tăng cân và mất trí nhớ. Ngoài ra, thiếu ngủ còn khiến tuổi thọ của bạn giảm nhanh hơn.
8. Tắm nắng thường xuyên
Bạn thích tắm nắng ở những bãi biển xinh đẹp? Điều này sẽ tốt cho cơ thể bạn, nhưng nếu bạn tắm nắng quá thường xuyên và quá lâu thì điều này thực sự nguy hiểm hơn bao giờ hết vì tia tử ngoại của mặt trời được biết là gây ra ung thư da nếu bạn tiếp xúc quá lâu với ánh nắng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét