Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Những lưu ý cần thiết khi gội đầu ngày lạnh

Thời tiết mùa lạnh với đặc điểm khí hậu lạnh và khô, vì vậy cũng gây ra nhiều vấn đề về tóc như tóc rối vì tích điện, da đầu khô hơn.

Tránh gội đầu vào sáng sớm




Khoảng thời gian bạn vừa thức dậy vào buổi sáng là lúc đầu óc chưa minh mẫn, tỉnh táo nên việc gội đầu ngay khi mới ngủ dậy sẽ gây tác động mạnh vào da đầu và hệ thống thần kinh. Điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và nếu chẳng may gặp phải cơn gió độc khi vừa ra khỏi phòng tắm thì còn tăng nguy cơ đột quỵ đến bất ngờ.
goi-dau

Chú ý đến nhiệt độ của nước


Nhiệt độ nước để gội đầu vào mùa lạnh cũng là một điều rất cần lưu ý. Nước không đủ ấm sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta, nhưng nước quá nóng có thể làm cho da đầu và tóc bị khô và hư tổn, thậm chí còn dẫn tới tình trạng xỉn màu.
Lời khuyên cho các bạn là nên sử dụng nước ấm ở nhiệt độ khoảng 30 độ để gội đầu. Đây là nhiệt độ vừa đủ để có thể bảo vệ sức khỏe mà vẫn an toàn cho mái tóc. Ngoài ra, sau khi kết thúc quá trình gội đầu, các bạn có thể xả lại bằng một lượt nước mát (khoảng 20-25 độ). Nó sẽ giúp cho tóc mềm, làm cho da đầu săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Dùng dầu gội dịu nhẹ vào mùa lạnh


Loại dầu gội này sẽ giúp đào thải bã nhờn dư thừa trên tóc và chỉ để lại một lượng chất nhờn tự nhiên đủ để nuôi dưỡng tóc.
Kết quả hình ảnh cho gội đầu

Tránh gãi mạnh khi gội đầu


Rất nhiều người thường có thói quen gãi mạnh khi gội đầu để làm sạch da đầu và giảm cảm giác ngứa ngáy. Tuy nhiên, điều này rất có hại vì có thể làm tổn thương và kích ứng da đầu, ngăn cản quá trình tái tạo tế bào mới… Thay vì gãi mạnh, chúng ta chỉ nên xoa và gãi da đầu thật nhẹ nhàng. Cách này không chỉ giúp làm sạch tóc mà còn là một hình thức để massage da đầu nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét