Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Nguyên nhân và cách chữa rong kinh hiểu quả

thế nào là rong kinh? Rong kinh là một sự bất thường của thời kỳ “đèn đỏ” hàng tháng của chị em. Một thời kỳ đèn đỏ khỏe mạnh thường rơi vào khoảng từ 3-6 ngày tùy cơ địa, khi số ngày gặp đèn đỏ kéo dài quá 7 ngày trở lên với số lượng máu không quá nhiều nhưng cũng không quá ít thì đó được gọi là “rong kinh”. Đó là một điều thực sự phiền toái với nhiều người, hơn nữa, nó có khả năng phá tan một dự định ấp ủ của bạn một cách “đẹp nhất”, đơn cử như dự định du lịch chẳng hạn.





nguyên nhân rong kinh: Đó chính là do độ tuổi: có hai độ tuổi thường gặp phải rong kinh - một cách rối loạn kinh nguyệt:

+ Độ tuổi dậy thì: Nếu các bé gái mới có kinh lần đầu, được một vài tháng thậm chí trong 1,2 năm đầu tiên mà thấy mình hay có hiện tượng rong kinh này, không kèm theo triệu chứng bất thường khác, thì khả năng lớn, đó là do ở độ tuổi này mọi thứ mới bắt đầu, bộ máy cơ quan sinh dục của các bé chưa thể hoạt động trơn tru như những người lớn tuổi hơn.

+ Độ tuổi tiền mãn kinh: khi sắp kết thúc kinh nguyệt hoàn toàn, thì tình trạng rối loạn này sẽ diễn ra trong vòng vài năm. Bởi lúc đó các nội tiết tố nữ đang bị rối loạn, có sự thay đổi, mất cân bằng về hàm lượng, nồng độ nên kinh nguyệt có thể bị dài hơn bình thường, hoặc có thể bị chậm kinh.

- Do sinh nở: sau thời kỳ sinh nở, tùy theo từng người mà kinh nguyệt có thể quay trở lại sớm hay muộn. Khi quay lại, nó có thể gặp những rối loạn nhất định, trong đó có rong kinh. Nguyên nhân của nó cũng xuất phát sự rối loạn nội tiết trong và sau khi mang thai gây ra. Trong những ngày này, các mẹ nên vệ sinh sạch sẽ và có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để không bị mắc bệnh viêm nhiễm từ rong kinh, và sớm cho kỳ kinh nguyệt quay trở lại đều đặn.

cách chữa bệnh rong kinh tùy thuộc vào nguyên nhân gây rong kinh:
- Khuyến cáo cho các bệnh nhân không có bất thường cấu trúc, bất thường mô học hoặc u xơ có đường kính < 3cm, không gây biến dạng khoang tử cung, có thể bổ sung sắt trong trường hợp thiếu máu thiếu sắt thứ phát do rong kinh.

- Lựa chọn điều trị rong kinh cho những bệnh nhân muốn duy trì khả năng sinh sản và dự định có thai trong tương lai gần hoặc những người không muốn sử dụng liệu pháp hormone thay thế.

- Trường hợp rong kinh kéo dài dùng thuốc có tác dụng cầm máu, sử dụng yếu tố đông máu thay thế, tùy theo từng trường hợp theo chỉ định của bác sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét