Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019

Bí kíp sử dụng kem chống nắng cực hiệu quả cho chị em ngay từ ngày đầu tiên


Có nhiều chị em không biết sử dụng kem chống nắng hoặc sử dụng sai cách. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em tất tần tật thắc mắc liên quan tới kem chống nắng. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Vì sao nên dùng kem chống nắng


Cháy nắng làm tăng nguy cơ ung thư da. Cháy nắng không chỉ xảy ra vào những ngày ánh nắng chói chang, không gợn chút mây nào mà ngay cả khi trời nhiều mây.

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi cháy nắng, bắt nắng và hơn thế nữa, các nhà khoa học đã chứng minh kem chống nắng còn có tác dụng đẩy lùi lão hóa da, giúp da khỏe mạnh và duy trì sự tươi trẻ.


Kem chống nắng rất có lợi cho chị em phụ nữ

Nếu chị em yêu thích một làn da nâu rám nắng và thường xuyên có thói quen tắm nắng dưới ánh mặt trời, rất tiếc khi phải thông báo không có cách nào an toàn tuyệt đối để vừa có được một làn da rám nắng như ý vừa bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại từ mặt trời.

Bên cạnh đó, nhiều chị em suy nghĩ một làn da rám nắng sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời tốt hơn so với các màu da khác như da trắng, da vàng. Nhưng sự thực, các chuyên gia khẳng định không có bất cứ bằng chứng khoa học nào chứng minh điều này.

Làm sao để tiếp xúc với ánh nắng thật an toàn?


Cơ thể con người cần ánh nắng mặt trời để tạo ra vitamin D – một vitamin quan trọng với sức khỏe và sự phát triển qua từng giai đoạn. Nhưng ánh nắng mặt trời cũng tiềm ẩn những tác nhân xấu như tia cực tím... Vậy làm thế nào để tiếp xúc với ánh nắng thật an toàn?

Dưới đây là lời khuyên của chuyên gia:

Không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều – khoảng thời gian bức xạ nhiệt mạnh nhất, tia cực tím cường độ cao nhất

Nếu phải tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian này, cần trang bị các biện pháp chống nắng đầy đủ bao gồm quần áo dài tay, chất liệu chống nắng; kính râm; mũ rộng vành...

Thoa kem chống nắng


Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím

Mẹo lựa chọn kem chống nắng


Hai chỉ số quan trọng nhất đối với kem chống nắng là chỉ số SPF và chỉ số PA. Chỉ số SPF thể hiện khả năng chống tia UVB và chỉ số PA thể hiện khả năng chống tia UVA.

Chỉ số SPF thấp nhất hiện nay là 15 và cao nhất là 100. Cứ 1SPF sẽ có khả năng bảo vệ da khỏi UVB trong khoảng 10 phút. Vì vậy, chỉ số SPF càng cao, thời gian bảo vệ da càng lâu.

Đối với chỉ số PA, thường được ghi bằng chữ PA và thêm dấu “+” đằng sau thể hiện khả năng chống lại tia UVA của sản phẩm. Số dấu “+” càng nhiều, sản phẩm càng có khả năng bảo vệ tốt lên.

Các chuyên gia khuyên chị em nên chọn kem chống nắng có


Chỉ số chống nắng (SPF) ít nhất là 30

Chỉ số PA ít nhất là 4 dấu “+”

Sản phẩm còn hạn sử dụng. Hầu hết các loại kem chống nắng có thời hạn sử dụng từ 2 đến 3 năm.

Thoa kem chống nắng đúng cách


Hãy thoa kem chống nắng đúng cách để hưởng lợi ích trọn vẹn

Hầu hết mọi người đều thoa kem không đúng cách hoặc thoa quá mỏng, không đủ lượng khiến hiệu quả bảo vệ giảm rõ rệt. Hãy áp dụng những hướng dẫn của chuyên gia sau:

Nếu ra ngoài lâu, hãy bôi kem chống nắng 2 lần trước khi ra ngoài vào các thời điểm: trước 30 và ngay trước khi ra ngoài

Kem chống nắng nên được áp dụng cho tất cả các vùng da tiếp xúc trực tiếp ánh mặt trời, bao gồm cả mặt, cổ, tai và đầu dù có các vật dụng bảo vệ khác như mũ hoặc kính

Kem chống nắng cần được sử dụng lại thường xuyên, theo hướng dẫn của nhà sản xuất bao gồm cả thời gian ở trong nước dù sản phẩm được quảng cáo là không trôi trong nước

Nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ, vì ánh nắng mặt trời có thể làm khô da.

Dùng 2 muỗng cà phê kem chống nắng dành cho da mặt, cánh tay, bàn tay, cổ và chân – những vùng dễ tiếp xúc mặt trời nhất

Nếu muốn thoa kem toàn thân, dùng lượng 2 muỗng canh

Chúc chị em áp dụng bí kíp sử dụng kem chống nắng hiệu quả theo hướng dẫn của chuyên gia.

Theo NHS

1 nhận xét:

  1. Bí kíp sử dụng kem chống nắng kemchongnang.top cực hiệu quả cho chị em ngay từ ngày đầu tiên

    Trả lờiXóa